Ứng dụng và phân loại đồng hồ đo áp suất


Đồng hồ đo áp lực hay còn gọi là đồng hồ áp suất, áp kế - là một thiết bị đo lường để đo áp suất trong hệ khí nén thì gọi là "đồng hồ đo áp suất khí nén" hoặc trong hệ nước thì gọi là "đồng hồ đo áp suất nước", đồng hồ áp suất trong mặt có dầu thì gọi là "đồng hồ đo áp suất dầu". Sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực công nghiệp cụ thể:


1.Ứng dụng của đồng hồ đo áp suất
Với tất cả các hệ thống thì đồng hồ đo áp lực khí, đồng hồ đo áp suất dầu, đồng hồ đo áp suất nước rất cần thiết nhất là trong quá trình thiết lập, điều chỉnh ban đầu hoặc xử lý sự cố.
Chúng ta phải dùng đồng hồ đo áp suất bởi nếu không có nó thì hệ thống sẽ không được kiểm soát dẫn đến những sai sót không đáng có
Với hệ thủy lực thì sản phẩm sẽ đảm bảo không có sự rò rỉ chất lỏng. Với hệ khí, hơi thì sản phẩm đảm bảo không bị rò khí, hơi  
Trước đây, một số hệ thống nước, khí, hơi của các nhà máy chỉ dùng công tắc áp suất, mới chỉ có chức năng 1 phần trong hệ thống,hiệu quả không cao,tổn hại đến sự an toàn của hệ thống.
Chính vì thế mà người ta kết hợp đồng hồ đo áp và công tắc áp suất để tăng sự tin tưởng và hiệu quả khi vận hành hệ thống.

Đồng hồ đo áp suất là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất, chế tạo, gia công với các máy móc vận hành bằng khí nén như: lò hơi, nồi áp suất, máy bơm hơi, máy nén khí, máy ép bằng xi lanh khí nén, máy nghiền, máy đột lỗ, máy kéo sợi… Sản phẩm dùng để đo áp suất dầu trong bể chứa, đo áp khí trên các đường ống, đo áp lực của nồi hơi, đo áp suất nhiên liệu, đo áp hệ thống ống nước
Đồng hồ đo áp suất nước, hơi, khí nén là một thiết bị không thể thiếu của các nhà máy cơ khí chế tạo máy, lắp ráp linh kiện điện tử, đóng gói thành phẩm, chế biến nông lâm sản, dệt may, điện lạnh, sản xuất giấy… Bởi nó giúp người vận hành có thể kiểm tra áp, hạn chế tình trạng cháy nổ ảnh hưởng đến tính mạng con người và môi trường xung quanh.
Đồng hồ đo áp suất còn được sử dụng cho các máy móc công trình xây dựng, các loại xe cơ giới, thiết bị khai thác khoáng sản trong hầm lò, các máy cơ khí nông nghiệp…
 2. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT NƯỚC, HƠI, KHÍ NÉN
Có rất nhiều cách phân loại đồng hồ đo áp suất. Dựa vào đặc điểm có dầu và không dầu thì đồng hồ đo áp suất được chia làm 2 loại cơ bản:

Đồng hồ đo áp suất có dầu
Đồng hồ đo áp suất có dầu là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của sản phẩm này đặc biệt là vì mặt trong đồng hồ có chứa một loại dầu Glyxerin 99%.
Dầu này sẽ đảm bảo được độ chính xác khi đo và hiển thị áp suất trong những môi trường rung lắc hay va đập nhiều. Ngoài ra, dầu còn bảo vệ kim một cách tốt nhất khi giúp kim hoạt động êm ái, liên tục mà không gặp trục trặc. Người dùng có thể dễ dàng nhìn và đọc thông số.
Đồng hồ có dầu là lựa chọn hoàn hảo nhất khi nếu muốn đo áp suất trên đường ống. Đồng hồ áp suất có dầu sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự ngưng tụ hơi hay đóng băng do hơi nước.
Đồng hồ đo áp suất không dầu
Đồng hồ đo áp suất không dầu thường dùng cho hệ thống khí, hệ thống chân không, hệ thống nước, những nơi có áp lực thấp. Đặc điểm của những môi trường và không gian này đó là không có rung lắc và rất ít va đập.
Tuy nhiên nếu lắp loại đồng hồ này vào môi trường có nhiệt độ quá thấp hay nhiệt cao, hơi nóng thì ngay lập tức mặt đồng hồ sẽ bị ngưng tụ hơi nước, đóng băng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc đọc thông số mà còn gây nứt vỡ mặt kính đồng hồ, hư hỏng.
Ngoài ra, còn có rất nhiều cách phân loại đồng hồ đo áp suất khác như:

Dựa theo môi trường có: Đồng hồ đo áp suất nước, đồng hồ đo áp suất khí nén, đồng hồ đo áp suất chân không,....
Dựa theo dải đo có: Đồng hồ đo áp suất âm, Đồng hồ đo áp suất âm dương, đồng hồ đo áp suất dương,...
Dựa theo vật liệu: Đồng hồ đo áp suất chân đồng, Đồng hồ đo áp suất chân inox, Đồng hồ đo áp suất dạng màng
Để biết thêm về các loại đồng hồ đo áp suất, các bạn có thể liên hệ Hotline 0906294186 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.
Công ty TNHH BILALO
Địa chỉ: Số 41/125 Đình Xuyên- Gia Lâm- Hà Nội
Tel: 0906 294 186 – 0984474850
Email: thietbicongnghiepbilalo@gmail.com
Web: https://bilalo.com.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ mua công tắc áp suất Danfoss KP36 tại Bilalo

Vài nét về đồng hồ áp suất KK

Tổng kho đồng hồ nhiệt độ Yamaki giá rẻ tại Bilalo