Van bi điều khiển khí nén là gì cùng bilalo tìm hiểu nhé


Van bi điều khiển khí nén một sản phẩm được sử dụng rất rộng rãi trong thời gian gần đây tại các nhà máy, xí nghiệp hay các doanh nghiệp sản xuất.Nhưng không phải ai cũng biết hết về van điều khiển khí nén.Vậy van điều khiển khí nén là gì?Cấu tạo ra sao?cách sử dụng như nào?Công ty Bilalo xin chia sẻ 1 phần nào đấy về loại van này cho các bạn biết nhé!
Van bi điều khiển khí nén

Van bi điều khiển khí nén là dòng van công nghiệp được tích hợp thiết bị truyền động bằng khí nén. Thiết bị này chuyển đổi áp suất khí nén thành cơ năng để đóng mở van. Nó có nguyên lý cấu tạo chính là piston kết hợp với phần tử di chuyển thân van hoặc xoay phần tử điều khiển van.
Kích thước của piston càng lớn thì lực sinh ra bởi bộ điều khiển khí nén càng lớn. Do vậy chỉ cần áp lực khí vừa đủ cũng có thể sinh ra được lực rất lớn. Thông thường áp suất khí nén cung cấp cho van là từ 3-8 bar.
Van khí nén cho tốc độ đóng mở nhanh, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí cho người sử dụng. Bộ điều khiển khí nén cũng rất bền bỉ, chống lại được nhiều yếu tố ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Cấu tạo van bi điều khiển khí nén:
Van khí nén thường có 3 bộ phận đó là thân van, bộ điều khiển và bầu khí nén. Van có bộ phận seal được cấu tạo từ vật liệu có độ bền cao, ít khi bị hư hỏng. Vật liệu chế tạo nên van khí nén cũng là những loại tốt, có khả năng chịu nhiệt độ, áp suất cao và chống ăn mòn, chống rò rỉ để đảm bảo sự an toàn khi hệ thống hoạt động.
Van điều khiển bằng điện được sử dụng rất nhiều bởi chúng có những ưu điểm như giá thành thấp, điều khiển tự động bằng lực điện từ nên khả năng chính xác cao, nhanh chóng, việc lắp đặt dễ dàng, thuận tiện và có sự đa dạng cao về chủng loại, kích cỡ nên ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống khí nén.
Sử dụng van khí nén điện từ là tùy thuộc vào cấu trúc của hệ thống, mục đích sử dụng của mỗi người. Cả hai loại van đều có thể điều khiển tự động nên có hiệu quả cao. Nhiều hệ thống khí nén kết hợp nhiều van để làm việc chính xác hơn, đảm bảo an toàn
Van bi điều khiển khí nén

Cách sử dụng van bi điều khiển khí nén
Van bi điều khiển khí nén được sử dụng hết sức đơn giản. Trước tiên người dùng cần lựa chọn đúng loại van cho hệ thống của mình sau đó tiến hành lắp đặt van vào hệ thống đường ống, sau đó lắp đầy đủ các phụ kiện đi kèm với van như khớp nối nhanh, dây dẫn, van chia khí 5/2 hoặc 5/3 và kết nối với hệ thống khí nén. Sau đó van đã có thể hoạt động bình thường. Hoạt động trên van diễn ra tự động dựa theo lập trình trước chính vì thế nên việc sử dụng của người sử dụng là không cần thiết.
Van  bi điều khiển bằng khí nén hoạt động nhanh, chính xác và kiểm soát tốt lưu lượng của chất lowngr và chất khí nên trong quá trình sản xuất hay sinh hoạt, van được ứng dụng rất nhiều. Đặc biệt loại van này rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã nên phù hợp với tất cả các yêu cầu sử dụng của người dùng.
Hiện nay,trên thị trường có rất nhiều các loại van khác nhau làm cho người dùng băn khoăn không biết chọn lựa loại nào?Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn các vấn đề về van và hướng dẫn lắp đặt kèm báo giá tốt nhất về sản phẩm mà bạn cần.
Công ty TNHH BILALO
Đ/C: số 41/125, Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội
ĐT: 024 6328 5468 - 0906 294 186 –
Web: https://bilalo.com.vn




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ mua công tắc áp suất Danfoss KP36 tại Bilalo

Vài nét về đồng hồ áp suất KK

Tổng kho đồng hồ nhiệt độ Yamaki giá rẻ tại Bilalo