BILALO - TÌM HIỂU CẤU TẠO CỦA ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT


Thiết bị sử dụng để đo áp suất gọi là đng h đo áp sut, được sử dụng rộng rãi trong hệ thống đường ống nước, các lò hơi của các nhà máy xí nghiệp, trong phòng thí nghiệm, trong nghành phòng cháy chữa cháy, lĩnh vực xử lý nước thải...
Hình ảnh: Đồng hồ áp suất Wise
Hôm nay, BILALO xin chia sẻ đến Quý khách về đặc điểm cấu tạo của đồng hồ đo áp suất với mong muốn giúp Quý khách hiểu rõ hơn khi mua hàng. Cụ thể:

Về Cấu tạo đồng hồ đo áp suất gồm:

  • Thân đồng hồ: Vỏ ngoài của đồng hồ áp suất thường được làm từ những vật liệu như  thép đồng, vỏ thép mạ crom, vật liệu inox 304, vật liệu inox 316.
  • Mặt đồng hồ: Mặt đồng hồ áp suất được làm từ chất liệu chủ yếu là thủy tinh cường lực, ngoài ra còn sử dụng nhựa để làm mặt kính. Ngoài ra, với những loại sản phẩm cao cấp thì được sử dụng kính chống vỡ chất lượng cao để tránh trường hợp khi quá áp suất, bị va đập thì mặt kính bị vỡ.
  • Mặt hiển thị: Là mặt hiển thị các thông số đo đạc của đồng hồ.
  • Ống chứa áp suất: để cho lưu thể đi vào, vật liệu làm ống chứa thường giống vật liệu chân đồng hồ.
  • Kim đo: Được gắn với động cơ bên trong, để chỉ thông tin, số liệu đo được để người dùng có thể xác định được.
  • Bộ chuyển động: Là bộ phận chính để đo đạc thông tin và đưa số liệu cho kim đo hoạt động.
  • Chân đồng hồ: được thiết kế lắp bằng ren, có thể lắp trực tiếp vào các đường ống hoặc gián tiếp qua xypong.
Hình ảnh: Cấu tạo đồng hồ đo áp suất
Phân tích chi tiết về cấu tạo của đồng hồ đo áp suất chúng ta sẽ thấy:
– Cấu tạo bên trong của đồng hồ đo áp suất:
Bộ phận truyền động bên trong của đồng hồ áp suất sẽ hoạt động khi có áp suất tác động vào lớp màng. Bộ phận này sẽ truyền tới kim đồng hồ để hiển thị giá trị đo áp suất. Mặc dù là đơn giản nhưng cũng là quan trọng nhất, vì cần phải có độ chia phù hợp mới có thể đọc chuẩn và chính xác giá trị đo áp suất.
Kim đồng hồ chuyển đổi theo hướng di chuyển thẳng đứng của bộ phận truyền động xoay theo bánh răng ở bên trong.
– Cấu tạo bên ngoài của đồng hồ đo áp suất:
Vỏ của đồng hồ áp lực có rất nhiều loại vỏ thép ruột đồng, vỏ thép mạ crom, vật liệu inox 304, vật liệu inox 316. Vỏ đen hay còn gọi là thép đen đây là loại có chất lượng kém nhất.
Có rất nhiều loại kính dùng cho đồng hồ đo áp. loại tiêu chuẩn thấp là kính hiển thị bằng nhựa. loại tiêu chuẩn bình thường chất liệu là kính. Còn loại kính hiển thị chống vỡ đây là loại đạt tiêu chuẩn trong công nghiệp vì nó có khả năng chống vỡ khi quá áp và va đập.
Dong ho do ap luc được thiết kế một chiếc nút màu đen phía sau để bảo vệ quá áp. Đây là chi tiết khá quan trọng của thiết bị mà có rất ít người biết được công dụng của nó.
Rất dễ nhầm lẫn khi chúng ta không hiểu về các tiêu chuẩn của đồng hồ đo áp suất. Sản phẩm được chia làm hai loại một là tiêu chuẩn cao và tiêu chuẩn thông thường. Vì mỗi tiêu chuẩn có giá thành khác nhau. Nên Quý khách cần tìm hiểu nhu cầu của mình cần tiêu chuẩn của đồng hồ áp suất như thế nào để lựa chọn mua phù hợp với túi tiền.
Cùng với sản phẩm đồng hồ đo áp lực, Công ty TNHH BILALO cũng cung cấp các loại cong tac ap suat HS210, HS220, đồng hồ đo nhiệt độ wise, đồng hồ đo nhiệt độ Daewon, .... Chi tiết về các sản phẩm, Quý khách hàng có thể liên hệ 024 6328 5468 hoặc gửi mail về thietbicongnghiepbilalo@gmail.com. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ mua công tắc áp suất Danfoss KP36 tại Bilalo

Vài nét về đồng hồ áp suất KK

Tổng kho đồng hồ nhiệt độ Yamaki giá rẻ tại Bilalo